My New Year’s Resoulution

2014 was like a wrecking ball, it came to smash and break things in my life. But after thinking and reminiscing memories of 2014, I realized that the year has nothing to do with the smashing and the breaking. I realized that it was me who did such things to me.

Chos. Umii-english na si G*gu. Ngayong 2015, magbabago na ako at sisikapin kong mangyari ang lahat ng plano ko sa buhay.  Ang motto/goal ko ngayong New Year: “Fixing the Broken Things”.  Aayusin ko little by little ang mga mali ko. I’m gonna set things right! Dahil ang mga nasisirang bagay ay inaayos; hindi tinatapon.

Let’s start with my face. Dejk. Pero sige. HAHA.  May aayusin pa ba?? Parang di naman nasira. xD. OK, move on to the next.

My Health.  Tutuldukan (kinuha pa ang salitang ito mula sa talasalitaang matatagpuan lamang sa dulo ng pangungusap) ko na ang pagkain ng junk foods, pag-inom ng soft drinks, etc. hindi naman agarang pagtutuldok pero little by little. Mag-eexercise daily (kasam na dyan ang paghuhubog ng patak na patak na abs).

My Faith to God.  Dati, twice a week ako nagsisimba, laging nagdadasal at talagang malapit sa Diyos. These past few months parang hindi na gaano. Nagcollege lang naging ganito na. Ibabalik ko ang dating Malapit na connection kay God! Halleluiah!

My studies. Ang sipag ko nung high school(well, actually hindi nga ee) samantalang ngayong college, ano na? May quiz sa ganito, pasang awa ang score. Ano na ang nangyari sa akin? Kailangan kong magsipag(“Hindi lahat ng estudyante ay tamad; yung iba, nagsisipag-NAGSISIPAGLANDI), mas dagdagan ang oras sap ag-aaral at magset ng priorities(kaya nga ngayon ko lang naipost itong article na ito).

My Family. We’re not broken nor bent. We’re cool. We Just need more unselfish attitude.

My Love life. Meron ba? Ge. Balitaan ko na lang kayo pag meron na.

My Personal Belongings. Yung CP, Yung Laptop, etc kasama yan sa ifi-fix ko.

My Attitude. Lots of improvement shall be made.

My Blog. Yeah. Magpopost na ako regularly(I’ll try my best)

At dahil nga FIX ang motif ng year ko, heto ako fixing my Hair with bench/ FIX Profesional Rock n Rule.

redfix1

YOWN! Advertisement!

1. Get your bench/ FIX Professional ROCK n RULE

2. Open it and get enough(or more than enough) wax for your Hair.

redfix2

not sure if that is wax or… you know what i mean.

3. spread the wax to your Hair. NO COMB NEEDED.

redfix3

Sabi sa inyo. This is not just a simple new year resolution.

4. simply FIX your Hair

redfix4

I’m kinda confused with the term i used to describe my face earlier: “PERFECT”

5. play with your Hair and take a selfie.

redfix5

ito na po ang post na may pinakamaraming selfie.

Hinding-hindi na magugulo ang buhok mo o ang Buhay mo!

One thought on “My New Year’s Resoulution

  1. Pingback: 2017 | PULA

anong say mo?

