To Sing with Full Emotions

Imagine yourself singing a song you made-the song that summarizes your life. All tragedies, tears and sighs, uneasiness and how you freed yourself from these despairs; and you sing this song with full voice, full emotions- with matching left eye teardrops, full effort like there’s no tomorrow, on stage with a crowd around you on a open night presence.

Tapos umulan. Umalis lahat ng tao. Sobrang feel na feel mo daw kasi. Ampangit naman ng boses mo.

Aba, kahit pangit ang boses ko, ifu-full ko pa din. kung umulan man, mas maganda,mas feel ko pero wag naman sanang umalis ang mga tao.

Speaking of the song, kailan ko kaya ito magagawa? Ngayon? Bukas? Next month? Next year? Kapag tapos na akong mag-aral? kapag may asawa na ako? Kapag may mga anak na ako? kapag may mga apo na ako? kapag malapit na akong mamatay? Kailan ko ba maa-acieve ang ultimate hapiness? Yung feeling na nagwagi ka, na parang wala kang pinagsisisihan. I’m so excited na para sa kantang iyon. Basta, dadating na lang yun.

Gusto ko yung kanta, hindi lang sakin may impact. Yung makakainspire ka sa iba. Yung may mata-tiuch kangpuso. Masaya yun. Nakakapagpaapoy ka mula sa isang kislap. Yung pag napakinggan nila, gagaan yung pakiramdam nila na parang makakalipad dinsila sa alapaap kasama mo.

Basta, gusto ko talaga may luha sa mata. Kasi naniniwala ako na ang luha ang universal symbol of sincerity. Ito ang magpapakita na totoo tayo-na nailabas natin yung gusto nating iabas. Ito ang magpapakita na nararamdaman natin ang tunay na kaligayahan.

Parang ang sarap ng pakiramdam pagkatapos kumanta ng song with full emotions. Dahil hindi ka nagiging ibang tao. Ikaw ay nagiging sino ka.

anong say mo?

