#ForGod’sUseOnly

Resources- time, money, property, manpower or anything that has value and can be useful to achieve something.

How do I manage my resources?

Luke 16:1-2

*all resources came from God.

*we are just stewards/managers of this resources.

Why did God gave these resources?

-dahil (1) alam nya na mapagkakatiwalaan ako. (2)alam nya na iingatan ko ‘to. Dapat itong resources na ito, ginagamit para masunod ang desire ni Lord. Para sa Glory Nya. Dahil in the first place, kanya ang lahat ng ito.

(1) dapat mapagkakatiwalaan ako. Dapat ginagamit ko ito nang maayos. Everything I do, dapat may (1) discipline (2) excellence at (3) integrity. Dapat namamaximize ko ito. Hindi lang ako mageexam at papasa, ipeperfect ko pa. Kapag tithes, tithes talaga, wag nang dayain.

(2) Dapat maingat din. Dapat hindi sya pinapagamit sa enemy. Dapat yung pera ko Hindi ko ibinibili ng ikasasama ko. Dapat ginagamit ko sya sa mabuti. Hindi ko sya ibibili ng yosi, idodonate ko na lang. Yung free time ko, hindi ko sasayangin sa panonood ng kung anu-anong videos sa internet, bagkos, mag-aral na lang ako. ‌

What will happen if I don’t use m ‌y resources for God?? *babawiin ni Lord.

Hindi ako worthy eh.

anong say mo?

